Mannaveiđar

mannaveidarÁ fáeinum dögum eru ţrír gćsaveiđimenn myrtir og lögreglan stendur frammi fyrir ţví ađ rađmorđingi gengur laus. Sú skođun stađfestist ţegar lögreglunni berst orđsending frá morđingjanum sem segir: "Ég veiđi menn og sleppi aldrei ...

Fyrsti ţáttur íslensku glćpaţáttarađarinnar Mannaveiđar hefst í ríkissjónvarpinu í kvöld. Ég er mikill ađdáandi glćpasagna og -ţátta, einkum af breska skólanum. Ţađ sem ég hef séđ úr ţessum ţćtti lofar góđu ţó ekki sé efniđ mjög breskt ađ sjá, fínir leikarar og greinilega allmikil spenna á ferđum. Gísli Örn Garđarsson og Ólafur Darri Ólafsson leika ađalhlutverkin, lögreglumennina Hinrik og Gunnar sem annast rannsókn málsins.

Björn Brynjúlfur Björnsson leikstýrir Mannaveiđum en hann gerđi spennumyndina Köld slóđ áriđ 2006 og sjónvarpsmynd byggđa á Njálssögu áriđ 2003.

En ţá er komiđ ađ smá játningu. Ég verđ ţrátt fyrir áhuga minn á glćpasögum nefnilega ađ viđurkenna ađ ég hef ekki lesiđ Aftureldingu, bók  Viktors Arnars Ingólfssonar frá 2005,  sem Mannaveiđar eru byggđar á. Ástćđan er sú ađ ég reyndi ađ lesa Flateyjargátu eftir sama höfund og mér leiddist. Hrikalega. Samt hafđi sagan sú fengiđ mjög fína dóma ţannig ađ kannski gef ég henni bara annan séns. Og höfundinum. Kannski verđur líka ágćtt ađ kynnast sagnaheimi hans á sjónvarpsskjánum.

Viktor Arnar sem er menntađur byggingatćknifrćđingur hefur gefiđ út nokkrar glćpasögur, ţá fyrstu áriđ 1978 og ađra áriđ 1982. Síđan liđu 16 ár ţar til hann kvaddi sér hljóđs á ný, ţá međ sögunni Engin spor sem hlaut mjög góđar viđtökur lesenda. Flateyjargáta kom út 2003 og Afturelding 2005. Hann hefur tvívegis veriđ tilnefndur til Norrćnu glćpasagnaverđlaunanna. Bćkur hans hafa veriđ gefnar út víđa í Evrópu, međal annars í Ţýskalandi, Austurríki, Hollandi og Sviss.

Heimasíđa eđa vefdagbók Viktors Arnars er hér: http://www.mmedia.is/vai/vaidagbok.htm

Til gamans eru hér útdrćttir úr ritdómum um Aftureldingu:

*Bókin byrjar firnavel á spennandi lýsingu á skotbardaga morđingjans og fyrsta fórnarlambsins. Viktor grípur lesandann traustataki, tekur á rás og gerir sig ekki líklegan til ađ sleppa . . . Viktor Arnar slćr sjaldan slöku viđ og heldur lesandanum á tánum allt til loka. Viktor Arnar hefur enn sem komiđ er vaxiđ međ hverju verki sínu og Afturelding gefur enga ástćđu til annars en ađ hlakka til nćstu bókar. Bergsteinn Sigurđsson Fréttablađiđ 23. nóvember 2005.

*Afturelding er vel skrifuđ skáldsaga . . . međ ţví ađ gera dýraveiđar ađ umgjörđ frásagnarinnar tekst Viktori á snjallan hátt ađ réttlćta notkun skotvopna og sviđsetningu skotbardaga. Björn Ţór Vilhjálmsson Mbl. 15. nóvember 2005.

*Fléttan er ekki eins stórkostleg og í Engin spor, persónur ekki eins lifandi og skemmtilegar og í Flateyjargátu, en samt er hér um fyrirtaks skemmtun ađ rćđa. Alls konar smćrri atriđi hjálpa frásögninni áleiđis en verđa aldrei fyrirferđarmikil. Höfundur lćtur ekkert trufla sig í ţeirri viđleitni ađ skrifa góđa glćpasögu. Niđurstađan er enda sú ađ Afturelding er góđ glćpasaga. Ađdáendur Viktors munu ţó hugsanlega sakna skrýtilegheitanna úr hinum sögunum, ţessara atriđa sem lyftu ţeim upp en fćrđu ţćr kannski um leiđ í átt frá hefđbundnum glćpasögum. En ţessi lesandi hérna var eldfljótur ađ gleypa í sig Aftureldingu og naut lestursins í hvívetna.

Ingvi Ţór Kormáksson, nóvember 2005.

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Hrönn Sigurđardóttir

Ég las einmitt Flateyjargátu og fannst hún svo frábćr ađ ég gleypti í mig Aftureldingu ;)

Hrönn Sigurđardóttir, 24.3.2008 kl. 21:11

2 Smámynd: Markús frá Djúpalćk

Kannski var ég bara í glćpsamlegu óstuđi ţegar ég reyndi ađ lesa Flateyjargátu. Mér líst ekki illa á ţessa nýju ţáttaröđ, en miđađ viđ lengd ţáttarins (eđa öllu heldur hve stuttur hann var) held ég ađ atburđarásin fljúgi af stađ í nćsta ţćtti.

Markús frá Djúpalćk, 24.3.2008 kl. 21:15

3 Smámynd: Hrönn Sigurđardóttir

Röđin lofar góđu - nema mér finnst alltaf ađeins spilla fyrir íslenzkum leikurum hvađ ţau "leika" mikiđ...... Kemur út eins og ţau séu ađ feika

Hrönn Sigurđardóttir, 24.3.2008 kl. 22:59

4 Smámynd: Markús frá Djúpalćk

Já, sumir eru enn fastir í sviđsleiknum. Mér fannst ţađ reyndar ekkert áberandi sem betur fer. Mér fannst Gunnar Eyjólfsson stela senunni ţó hann segđi ekki nema örfá orđ. Ég býđ spenntur nćsta sunnudags, ţó ég sofi nú sćmilega rólegur ţangađ til.

Markús frá Djúpalćk, 24.3.2008 kl. 23:11

5 identicon

Ég komst heldur ekki í gegnum Flateyjargátu, byrjađi 2 á henni. En ég flaug í gegnum Aftureldingu loksins ţegar ég byrjađi á henni. Ég var ekki spennt ađ byrja á henni ţar sem ţetta fjallađi um gćsaveiđar, en ég varđ alls ekki fyrir vonbrigđum.

Sigrún (IP-tala skráđ) 25.3.2008 kl. 08:59

6 Smámynd: Ţórđur Helgi Ţórđarson

Ég er mjög hissa á ţví ađ ţiđ vćliđ yfir leik í Mannaveiđum.

Finnst hann áberandi betri en oft... nei alltaf áđur.

Ţađ er ekki ţessi sér Íslenski ofleikur drama Sjeikspír, Íslenskir leikarar vilja oftast fá Grímuna ţó textinn sé bara: réttu mér mjólkina.

Gísli og Darri frábćrir, áreynslulausu leikur og mjög flottar persónur, er ekki viss hvort mađur eigi ađ gefa leikrunum ţađ eđa leikstjóranum.

Mun betur leikiđ en Pressan til dćmis og bara allt Ísl. drasl!

Velkomin í heimin!

Ţórđur Helgi Ţórđarson, 25.3.2008 kl. 13:41

7 Smámynd: Markús frá Djúpalćk

Doddi minn, ég var allavega Mér fannst ţađ reyndar ekkert áberandi sem betur fer, sagđi ég, ungi mađur. En mér líst ljómandi vel á ţennan ţátt.

Markús frá Djúpalćk, 25.3.2008 kl. 14:04

8 Smámynd: Markús frá Djúpalćk

Ţetta kom eitthvađ undarlega út, átti ađ vera ađ ég hefđi ekkert veriđ ađ tuđa yfir leiknum.

Markús frá Djúpalćk, 25.3.2008 kl. 14:05

9 Smámynd: Ţórđur Helgi Ţórđarson

Ţú kemur alltaf undarlega út, ćttir ađ halda ţig inni !

Ţórđur Helgi Ţórđarson, 25.3.2008 kl. 14:11

10 Smámynd: Markús frá Djúpalćk

Svo má heldur ekki gleyma hvađ ég er ófríđur...

Markús frá Djúpalćk, 25.3.2008 kl. 15:44

11 Smámynd: Ţórđur Helgi Ţórđarson

Heyrđu vinur ekkert svona! Hvađ helduru ađ Ţórhallur segji núna?

Ţórđur Helgi Ţórđarson, 25.3.2008 kl. 15:56

12 Smámynd: Markús frá Djúpalćk

Ćtli hann segi ekki bara "Ertu sáttur viđ mig vinur?"

Markús frá Djúpalćk, 25.3.2008 kl. 18:05

13 Smámynd: Helga Guđrún Eiríksdóttir

ROFLMAO

Helga Guđrún Eiríksdóttir, 26.3.2008 kl. 03:23

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband